Cập nhật: 23/07/2020 11:08:26

Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Tháng 7 - Tháng tri ân! Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ Người trồng cây” của dân tộc, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Công ty đóng tàu 189 tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lớp lớp cha anh đã hy sinh xương máu để đất nước có được sắc xanh hòa bình hôm nay!  

Sáng ngày 23/7, Công ty đóng tàu 189 đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các đồng chí là con liệt sĩ, con thương, bệnh binh. Đại tá Nguyễn Văn Điều – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công ty chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty, lãnh đạo chỉ huy các phòng, xí nghiệp, phân xưởng, đại diện các tổ chức quần chúng cùng 65 đồng chí là con liệt sĩ, con thương, bệnh binh đang công tác tại công ty.

Những năm qua, cùng với việc tiếp tục khắc phục hậu quả nặng nề của chiến tranh, công tác TBLS đã được coi trọng đúng mức, nhiều chính sách mới được ban hành, đặc biệt là pháp lệnh “Ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sỹ và gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng” và pháp lệnh “quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Điều này thể hiện Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chú trọng đến công tác thương binh, liệt sỹ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các đồng chí là con liệt sĩ, con thương bệnh binh.

Trong không khí ấm cúng và xúc động, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với những đồng chí là con thương binh, liệt sĩ ôn lại truyền thống tốt đẹp, sự hy sinh lớn lao của những người con đất Việt, cùng nhau hát vang những ca khúc viết về những tấm gương bất khuất của những người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân, những ca khúc đã đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và giải phóng dân tộc và đã để lại nhiều giá trị mang tính nhân văn sâu sắc.

 Đại tá Nguyễn Văn Điều - BTĐU, Chủ tịch Công ty chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Đại Tá Nguyễn Văn Điều - Bí Thư Đảng Uỷ, Chủ tịch công ty bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh về những hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn trong các cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc; Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đồng chí là con liệt sỹ, thương, bệnh binh trong đơn vị. Chúng tôi hiểu và cảm thông, chia sẽ với sự mất mát to lớn của các đồng chí. Tôi mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời cho tổ quốc và nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Thế Hào đại diện con liệt sĩ, thương bệnh binh phát biểu.

Thiếu tá Nguyễn Thế Hào – Giám đốc xí nghiệp đóng tàu 1 thay mặt cho con em thương, bệnh binh, liệt sỹ, xin gửi tới Đảng uỷ, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, công nhân viên  lời cảm ơn sâu sắc vì đã quan tâm, giúp đỡ chúng tôi trong cuộc sống cũng như trong công tác. Chúng tôi xin hứa sẽ đem cả sức mình để tiếp tục cống hiến cho công ty, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

Cũng trong buổi gặp mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc công ty đã trao quà động viên tinh thần tới từng đồng chí là con của liệt sĩ, con thương binh bệnh binh.

Đại tá Nguyễn Văn Điều - BTĐU, Chủ tịch Công ty thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thủ trưởng Tổng cục CNQP lên trao quà cho các đồng chí là con Liệt sỹ.

Đại tá Nguyễn Văn Điều - BTĐU, Chủ tịch Công ty tặng quà các đồng chí là con thương, bệnh binh.

Trung tá Nguyễn Văn Đắc - Uỷ viên Đảng uỷ, Phó giám đốc công ty tặng quà các đồng chí là con thương, bệnh binh.

Trung tá Lê Quang Hợp - Uỷ viên Đảng uỷ, Trưởng phòng KCS tặng quà các đồng chí là con thương, bệnh binh.

Sáng ngày 24/7/2020, tại nghĩa trang liệt sĩ Đông Hải 2, Trong không khí trang nghiêm, Uỷ ban nhân dân Phường Đông Hải 2, lãnh đạo công ty đóng tàu 189... tổ chức viếng, đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã không tiếc máu xương và cả cuộc sống để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn đại biểu  dâng hương tại Nghĩa Trang Liệt sĩ phường Đông Hải 2.

Cùng ngày, đoàn tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng ở Phường Đông Hải 2. Đây là các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng tới việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự kính trọng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Lê Hồng Quang – Uỷ viên Đảng uỷ, Phó giám đốc công ty tặng quà các gia đình chính sách, người có công phường Đông hải 2.

 

Ảnh: Đình Dân - PCT.

Tin bài: Văn Dũng -KTCN.