Cập nhật: 22/05/2020 10:49:12

Nhà máy Z189 tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Từ ngày 21-22/5, Đại hội đại biểu Đảng bộ Z189 lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức diễn ra, với sự tham gia của gần 200 đảng viên. Thiếu tướng Lương Thanh Chương – Uỷ viên Đảng uỷ, Phó chủ nhiệm Tổng cục CNQP đến dự vào chỉ đạo đại hội.

Thiếu tướng Lương Thanh Chương phát biểu chỉ đạo đại hội

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao. Đại hội Đảng bộ Z189 lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Đại hội đã thảo luận, đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Trung ương, dự thảo báo cáo chính trị của Đảng uỷ Tổng cục. Đồng thời Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị VMTD và xây dựng Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Văn kiện được thông qua tại Đại hội là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng bộ, thể hiện ý chí và quyết tâm của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Nhà máy.
Quyết nghị về phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 cho phép chúng ta khẳng định: Đại hội đánh dấu một bước trưởng thành của Đảng bộ, đáp ứng được ý chí và nguyện vọng của toàn thể cán bộ, đảng viên, CNV, người lao động trong đơn vị. Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ gồm những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tiêu biểu cho gần 200 đảng viên của Đảng bộ. Đại hội mong muốn và tin tưởng BCH Đảng bộ hãy xứng đáng với lòng tin, sự tín nhiệm của toàn Đảng bộ, thực sự là trung tâm đoàn kết, là hạt nhân chính trị lãnh đạo đơn vị.

Đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ, trọng tâm là: Đã chủ động phối hợp hiệu quả với các cơ quan chức năng báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt các dự án đầu tư đóng mới các gam tàu quân sự; tập trung nguồn lực tổ chức thi công, hoàn thành tốt nhiệm vụ đóng mới và sửa chữa tàu quân sự được giao, tiêu biểu như: Hoàn thành và bàn giao vượt tiến độ tàu Cảnh sát biển 8004 cho BTL Cảnh sát biển; 03 tàu tìm kiếm cứu nạn CN09 và 03 tàu tuần tra BP98 cho BTL Bộ đội Biên phòng; đang triển khai thi công và đã hạ thủy Tàu tìm kiếm cứu nạn tàu ngầm đa năng Yết Kiêu- 927 (MSSARS 9316) cho Quân chủng Hải quân vượt tiến độ trước 3 tháng so với kế hoạch.

Chú trọng đầu tư nghiên cứu xây dựng chiến lược sản phẩm kinh tế và xuất khẩu nhằm khai thác hiệu quả năng lực, lợi thế của Nhà máy. Tập trung nghiên cứu thiết kế, đóng mới những gam tàu chuyên dụng, tàu khách cao tốc và du thuyền... xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Úc, châu Mỹ... Đồng thời, bắt kịp nhu cầu vận tải hành khách bằng tàu khách cao tốc từ đất liền ra các đảo của Tổ quốc; Nhà máy đã chủ động phối hợp với các viện, trường nghiên cứu thiết kế thành công các gam tàu khách cao tốc 1 thân, 2 thân vỏ hợp kim nhôm, tiện nghi, hiện đại đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Nhà máy năm sau cao hơn năm trước, tổng giai đoạn 5 năm (2015- 2020) tăng 56% so với giai đoạn 2010- 2015.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Lương Thanh Chương – Uỷ viên Đảng uỷ, Phó chủ nhiệm Tổng cục CNQP, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Z189 đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCNQP cũng nêu rõ những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đồng thời yêu cầu Đảng bộ z189 cần tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương về xây dựng và phát triển CNQP; từ đó đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ kịp thời, có hiệu quả yêu cầu về bảo đảm trang bị, kỹ thuật phục vụ sản xuất quốc phòng. Đặc biệt, Nhà máy cần nghiên cứu ứng dụng các thành tựu mới của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo, trang bị kỹ thuật và vật tư phục vụ sản xuất quốc phòng. Cùng với đó, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, ý chí quyết tâm cao, gắn bó xây dựng đơn vị…

Đại hội đại biểu Đảng bộ Z189 đã thực hiện đầy đủ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp, với 11 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng bầu 4 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ Tổng cục CNQP lần thứ X.

Một số hình ảnh của Đại hội:

Đại Tá Nguyễn Văn Điều - Bí Thư Đảng Uỷ, Chủ tịch công ty lên Khai mạc đại hội

 

Thượng Tá Trần Thế Vỹ - Phó bí thư Đảng uỷ,Giám đốc nhà máy điều hành Đại hội.

Trung Tá QNCN Phùng Thị Điệp - Phụ trách Phó Trưởng phòng TCLĐ lên tham luận

 

Các đại biểu dự đại hội thực hiện quyền biểu quyết

 

Thiếu tướng lương thanh chương chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Nhà máy nhiệm kỳ 2020-2025

Thiếu tướng Lương Thanh Chương chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Nhà máy nhiệm kỳ 2020-2025

 

Các đại biểu dự đại hội chụp ảnh lưu niệm.

(ĐVD-KTCN)