Cập nhật: 19/03/2021 12:09:21

Nhà máy Z189 đảm bảo việc làm và thu nhập ở mức cao

 Ngày 19/3, tại Hải Phòng, Nhà máy Z189 đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021. Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Uỷ viên thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) dự và phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị còn có Thủ trưởng Ban Công đoàn quốc phòng (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam), đại diện một số cơ quan chức năng của Tổng cục CNQP; cùng 110 đại biểu đại diện cho trên 700 cán bộ, công nhân viên, người lao động của Nhà máy Z189 (tên giao dịch Công ty TNHH Một thành viên 189).

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh, song Nhà máy Z189 vẫn cơ bản hoàn thành toàn diện các mặt công tác, đảm bảo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhiệm vụ đóng và sửa chữa các tàu quân sự được Nhà máy thực hiện đúng tiến độ, chất lượng; tiếp tục duy trì tốt việc đóng các gam tàu kinh tế phục vụ trong nước và xuất khẩu, như các loại tàu khách, du thuyền, xuồng các loại...; kinh doanh dịch vụ cảng, vận tải, xuất nhập khẩu duy trì tốt. Năm 2020, doanh thu của Nhà máy đạt trên 930 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ 14 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2021, Nhà máy tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các tàu quân sự cho Quân chủng Hải quân và Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng Tham mưu); triển khai một số gam tàu mới cho các quân khu... cũng như duy trì ổn định sản lượng đóng mới các tàu kinh tế; phấn đấu đạt kế hoạch doanh thu đặt ra, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những nội dung có liên quan đến thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020, kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2020; nghe Giám đốc Nhà máy giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động; tiến hành bầu thành viên tổ đối thoại.

Các đại biểu cấp trên chứng kiến ký kết Thoả ước lao động giữa người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng biểu dương, đánh giá cao kết quả mà Nhà máy đã đạt được trong năm 2020; đặc biệt là việc đảm bảo việc làm và thu nhập ở mức cao, các chế độ chính sách và phúc lợi cho người lao động; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được mở rộng, công khai, minh bạch... Đồng chí Phó Chính uỷ Tổng cục cũng yêu cầu, thời gian tới Nhà máy cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh; chăm lo hơn nữa đến đời sống, việc làm cho người lao động; phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể trong thực hiện nhiệm vụ; lắng nghe và giải đáp kịp thời những vướng mắc của người lao động…

Tin, ảnh: NAM ANH