Cập nhật: 28/02/2020 01:40:09

Nhà máy Z189 có bước phát triển mạnh mẽ

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính uỷ Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP), đã nhận xét ngắn gọn như vậy khi đến thăm và làm việc tại Nhà máy Z189 vào chiều 27/2.

Sau khi đi thăm một số khu vực sản xuất, cầu cảng, nhà ăn ca, đồng chí Phó Chính uỷ Tổng cục đã làm việc với lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chủ chốt của Nhà máy. Theo báo cáo, năm 2019, Đảng uỷ, Ban giám đốc Nhà máy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai toàn diện các nhiệm vụ; tổ chức sản xuất - kinh doanh chặt chẽ, an toàn; đàm phán và ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị kinh tế. Năng suất lao động, chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ; bảo đảm tốt việc làm, thu nhập, đời sống, môi trường làm việc cho cán bộ, công nhân viên, người lao động. Uy tín, thương hiệu của Nhà máy được nâng lên trên thị trường trong và ngoài nước. Ni bt là, Nhà máy đã thi công đóng mới tàu cứu hộ tàu ngầm đa năng có lượng giãn nước 3.950 tấn. Đây là gam tàu lần đầu tiên được đóng mới, trang bị cho Quân chủng Hải quân, góp phần tăng cường sức mạnh của Quân đội. Đối với sản xuất kinh tế, Nhà máy đã nghiệm thu, bàn giao 12 tàu và trên 100 xuồng các loại; bàn giao 2 tàu hai thân vỏ nhôm và 4 sà lan nuôi cá hồi phục vụ xuất khẩu. Năm qua, doanh thu của Nhà máy đạt hơn 1.100 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng. Nhà máy được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính uỷ Tổng cục CNQP (đứng giữa), thăm khu vực cầu cảng của Nhà máy. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chính uỷ Tổng cục đã ghi nhận những nỗ lực vươn lên của Nhà máy Z189 trong bối cảnh ngành đóng tàu còn gặp nhiều khó khănđánh giá cao phương pháp tổ chức sản xuất, quản trị doanh nghiệp và thực hiện các tiêu chí đảm bảo chất lượng của Nhà máy. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Nhà máy Z189 cần làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng các cấp bảo đảm đúng quy trình, quy định; giữ gìn, phát triển tốt đội ngũ kỹ sư, thợ lành nghề; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường; làm tốt công tác dân vận, bảo vệ chính trị nội bộ và bảo đảm an toàn trong sản xuất…

 

Nguồn: CNQP&KT