Cập nhật: 17/04/2023 03:57:29

Lễ hạ thủy Sà lan chở dầu Wolverine Spirit 2

Sáng ngày 17/4/2023, tại Hải Phòng, Công ty Đóng tàu 189 phối hợp cùng Tập đoàn Damen/Hà Lan và khách hàng là Tập đoàn Wolverine Terminnals/Canada long trọng tổ chức Lễ hạ thủy Sà lan chở dầu Wolverine Spirit 2.

Sà lan chở dầu Wolverine Spirit 2, ký hiệu thiết kế Liba 7820, có chiều dài 78 m, chiều rộng 20 m, tốc độ 10 hải lý/giờ, là loại Sà lan chuyên chở các sản phẩm dầu (MDO và HFO), cho phép tối đa hóa tính linh hoạt trong việc vận chuyển sản phẩm dầu, đáp ứng các nhu cầu thị trường. Sau hơn 10 tháng miệt mài lao động sản xuất, sự chuyên tâm làm việc của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Đóng tàu 189; sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của nhóm dự án 189 - Tập đoàn Damen - khách hàng Wolverine trong suốt quá trình thi công đã đưa Sà lan đến bước hạ thủy theo đúng kế hoạch đảm bảo về chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của Đăng kiểm và tiêu chuẩn của Damen.

Đại tá Trần Thế Vỹ - Giám đốc Công ty Đóng tàu 189 phát biểu tại buổi Lễ hạ thủy

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đại tá Trần Thế Vỹ - Giám đốc Công ty bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi được Tập đoàn Damen/Hà Lan tin tưởng đặt đóng mới Sà lan chở dầu cho một khách hàng lớn tầm cỡ quốc tế là Tập đoàn Wolverine Terminal/Canada. Điều đó khẳng định niềm tin của Tập đoàn Damen vào năng lực đóng tàu của Công ty và mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên trong gần 20 năm qua. Thời gian tới, tinh thần hợp tác của nhóm dự án 189 - Damen - khách hàng cần tiếp tục duy trì và tỏa sáng hơn nữa để Sà lan Liba 7820 được bàn giao đến khách hàng theo đúng kế hoạch.

Các đại biểu bấm nút hạ thủy Sà lan

Toàn cảnh Sà lan trước khi Hạ thủy

Sà lan Liba 7820 sau khi hạ thủy sẽ tiếp tục được Công ty Đóng tàu 189 thi công hoàn thiện, nghiệm thu và bàn giao cho Tập đoàn Wolverine Terminals/Canada đưa vào khai thác sử dụng.