Cập nhật: 26/03/2021 05:23:22

Hội thi thợ giỏi năm 2021 Tổng cục CNQP

Ngày 26-3, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Quốc phòng (CNQP), Tổng cục CNQP tổ chức Bế mạc Hội thi Thợ giỏi năm 2021. Thiếu tướng Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục CNQP đã dự và trao giải cho các thí sinh. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Đình Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng.

Quang cảnh buổi khai mạc.

Đại tá Phạm Thanh Khiết, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục CNQP, Trưởng Ban tổ chức hội thi tặng cờ các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi thợ giỏi lần này chính là kết quả của Phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động quốc phòng từ nhiều năm qua và tiếp tục đẩy mạnh trong những năm tới. Trong 5 ngày (từ 22-3 đến 26-3), 97 thí sinh đại diện cho đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao của 21 đơn vị sẽ trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành của 4 nghề: Tiện, phay, hàn, nguội. Đây là dịp để đơn vị đánh giá trình độ, chuyên môn, tay nghề của đội ngũ, công nhân kỹ thuật làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công nhân kỹ thuật của Tổng cục. Đưa việc rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi trở thành hoạt động thường xuyên, sâu rộng trong toàn Tổng cục, xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật, xây dựng ngành CNQP ngày càng phát triển. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ công nhân kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm của đơn vị.

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, sau 4 ngày đua tài sôi nổi (từ 22-26/3), 91 thí sinh đến từ 21 đơn vị trực thuộc Tổng cục đã hoàn thành tốt cả hai phần thi, lý thuyết và thực hành, gồm 4 ngành nghề: tiện, phay, hàn, nguội. Các thí sinh đều thể hiện được trình độ, tay nghề bậc thợ, đặc biệt có một số đồng chí thể hiện được trình độ tay nghề đa năng khi vừa thi trên máy vạn năng, vừa thi đề mở trên máy CNC.
Kết quả, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã trao chứng nhận đạt giỏi cho 100% thí sinh tham gia dự thi; trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc của 4 ngành nghề; đồng thời chọn được 24 thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí toàn quân năm 2021. Thủ trưởng Tổng cục cũng trao Bằng khen tặng 5 tập thể và trao Cờ thưởng tặng Trường Cao đẳng CNQP - Đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi.
Thiếu tướng Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục, trao Bằng khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.
Phát biểu bế mạc Hội thi, Thiếu tướng Lương Thanh Chương khẳng định: Hội thi đã thành công tốt đẹp và thực sự là những ngày đua tài của những người thợ ngành cơ khí trong Tổng cục. Thành tích đạt được chính là kết quả của sự lao động sáng tạo, phấn đấu rèn luyện của đội ngũ lính thợ. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục tin tưởng rằng, sau Hội thi, các thí sinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt góp phần thúc đẩy phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” ở các nhà máy phát triển lên tầm cao mới; đồng thời, làm cơ sở cho các đơn vị đánh giá chính xác thực trạng để có hướng đầu tư thích đáng, phù hợp về trang bị kỹ thuật và con người nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Tống Xuân Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục, trao Bằng khen tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Tham gia hội thi, Nhà máy Z189  có 5 thí  sinh tham gia 2 nội dung: thợ hàn và thợ tiện. Kết thúc hội thi, Nhà máy vinh dự đạt được 3 giải: trong đó 1 giải nhất, 1 giải nhì nghề hàn; 1 giải ba nghề tiện.

Đoàn Nhà máy Z189 tham gia hội thi.

(Văn Dũng - KTCN)